Các tông màu đẹp trong thiết kế nội thất 2024

Các tông màu đẹp trong thiết kế nội thất có vai trò quan trọng giúp tô điểm, nhấn nhá vẻ đẹp cho mọi vật dụng, mọi không gian. Từ đó làm nổi bật, tạo nét riêng cho ngôi nhà, đồng thời thể hiện rõ cá tính của gia chủ. Do vậy, lựa chọn tông màu phụ thuộc nhiều vào tính nghệ thuật, sở thích của mỗi gia chủ. Hôm nay Công Ty Thiết Kế Nhà 365 sẽ cùng bạn tham khảo 7 gam màu được yêu thích nhất trong năm 2024 qua bài viết sau!

Tuyển chọn 7 tông màu đẹp nhất trong thiết kế nội thất

Mỗi màu sắc đều có một vai trò quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng khác nhau. Bạn dễ dàng thể hiện cảm xúc, tâm trạng, gu thẩm mỹ, tính nghệ thuật thông qua các tông màu đẹp trong thiết kế nội thất. Mỗi tông màu đều có tầm ảnh hưởng đến những người khác nhau, những nhận định khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, văn hóa, chủng tộc, giới tính, kinh nghiệm sống,… 

Tông màu đen trong thiết kế nội thất

Tông màu đen là màu thể hiện sự bí ẩn, và là màu thể hiện phong thái “quý phái” cho gia chủ. Đây là tông màu thể hiện rõ nhất nét “khí chất” cho ngôi nhà, mang lại vẻ đẹp sang trọng, cổ điển và có phần huyền bí. Màu đen là màu cơ bản nhất trong bảng màu, dễ dàng phối hợp mọi màu sắc từ tường nhà, nền nhà đến các vật dụng trang trí khác. 

Màu đen là tông trầm, mang hơi hướng u ám và đượm buồn nhưng lại là tông màu dễ kết hợp nhiều màu sắc khác nhau. Bạn chỉ cần khéo léo nhấn nhá thêm các tông màu là có thể thể hiện được nét cá tính riêng và gu thẩm mỹ độc đáo của mình. 

« của 10 »

Tông màu trắng cho thiết kế nội thất

Giống với màu đen, tông màu trắng cũng là gam màu cơ bản trong thiết kế nội thất. Đây là gam màu được yêu thích và được sử dụng nhiều, gam màu này giúp mọi không gian trong ngôi nhà trở nên sáng sủa, tinh tế và thanh lịch. Đặc biệt, màu trắng còn giúp mang lại cảm giác rộng rãi cho những không gian nhỏ, đối với những không gian rộng lại giúp mang lại cảm giác trang nhã, sang trọng. Nên chú trọng nhấn nhá thêm các màu sắc chi tiết nhỏ, để tránh việc không gian trở nên tẻ nhạt. 

Gam màu trắng chưa bao giờ lỗi thời, dự đoán năm 2024 vẫn tiếp tục là tông màu xu hướng được nhiều người lựa chọn. Gam màu trắng giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn, kết hợp được với nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, gần gũi thiên nhiên,…

« của 10 »

Tông màu xám trong thiết kế nội thất

Tông màu xám là màu của sự pha trộn giữa đen và trắng, là gam màu trung tính cân bằng giữa tone ấm và tone mát. Màu xám mang lại cảm giác điềm tĩnh, ổn định, biểu tượng của sự vững chắc theo thời gian. Đặc biệt, gam màu xám tối (Ultimate Grey) cũng mang lại cảm giác về sự tích cực, thoải mái và bền bỉ. 

Tông màu xám khi phối cùng các gam màu lạnh như trắng, đen, xanh navy,… thể hiện được sự uy quyền, bền vững. Còn khi phối với tông màu nóng như đỏ, vàng, cam,… thể hiện được sự sang trọng, quý phái.

« của 10 »

Tông màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Tông màu xanh dương được sử dụng nhiều tại châu Âu, gam màu này được yêu thích nhất tại Pháp, Mỹ, Canada, New Zealand, Australia. Màu xanh dương là gam màu của bầu trời, biển cả, hòa bình, hy vọng và ước mơ,.. thể hiện được những khao khát, chiều sâu trong nhận thức và tâm hồn. 

Gam màu xanh dương mang lại cảm giác yên bình, thư giãn và sự nghỉ ngơi, đây chắc chắn là gam màu cho ngôi nhà của bạn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Laurie Pressman (Phó chủ tịch viện màu sắc Pantone) chia sẻ rằng: “Màu xanh mang lại sự yên bình, tĩnh tại trong tâm hồn hơn bao giờ hết.” Đó là lý do, màu xanh luôn được lựa chọn cho không gian nội thất. 

« của 9 »

Tông màu xanh lá trong thiết kế nội thất

Màu xanh là không phải là gam màu phổ biến và rất khó để kết hợp, nhưng chỉ cần bạn hiểu về nguyên lý phối màu thì xanh lá góp phần giúp cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn. Tông màu xanh lá có nhiều sắc độ khác nhau và mang lại mỗi cảm nhận khác nhau. Xanh nhạt thể hiện sự dịu dàng, xanh ngọc bích thể hiện sự trẻ trung, xanh lục bảo thể hiện sự mạnh mẽ,…

Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, tươi mới cho tâm hồn. Gam màu thiên nhiên gần gũi, xoa dịu sự căng thẳng trong công việc. Gam màu xanh lá trong thiết kế nội thất làm dịu mát không gian, mang lại sự thoải mái trong ngôi nhà. 

« của 10 »

Tông màu vàng trong thiết kế nội thất

Gam màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời nên các thiết kế thường thu hút và tỏa sáng. Màu vàng là màu thể hiện sự ấm áp, gần gũi và thân thiện trong thiết kế nội thất và trang trí. Trong phong thủy, màu vàng đại diện cho hành Thổ rất hợp với người mệnh Thổ và Kim. Nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng và yên bình trong ngôi nhà. 

Tùy vào từng sắc tố màu mà thể hiện những nét cá tính khác nhau của gia chủ. Các màu vàng ấm như vàng mật, vàng nâu thể hiện sự giản dị, lạc quan và tràn đầy hạnh phúc. Còn màu vàng mát như vàng cam, vàng chanh thể hiện sự trẻ trung, năng động và duyên dáng.

« của 10 »

Đây là gam màu chói, nên việc trang trí các nội thất cũng cần sự khéo léo giúp làm giảm đi độ sáng, đưa tổng thể màu sắc trong ngôi nhà trở nên hài hòa hơn. Có thể kết hợp màu vàng – đen, vàng – nâu, vàng – xám,… để giúp tạo ra không gian nổi bật theo từng gu thẩm mỹ của gia chủ.

Tông màu hồng kem trong thiết kế nội thất

Màu hồng kem khá mới lạ trong thiết kế nội thất, tông màu mang lại những sắc thái độc đáo và thu hút. Gam màu hồng kem giúp không gian trở nên dịu dàng và thoải mái, mang sắc thái của vui tươi và ngọt ngào của tuổi trẻ. 

Gam màu hồng kem có sắc độ màu nhạt nên dễ dàng kết hợp với nhiều gam màu lạnh, tránh kết hợp với gam màu nóng sẽ dễ gây mất tính hài hòa cho ngôi nhà. Thông thường, gam màu hồng kem được sử dụng cho phòng ngủ.

« của 10 »

Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất, nguyên tắc 60 – 30 – 10 được áp dụng nhiều nhằm kết hợp 3 tông màu khác nhau để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà,  Trong đó gồm:

Màu chủ đạo chiếm 60% tổng thể bố cục ngôi nhà. Thể hiện gam màu chính rõ nét nhất dùng cho nền tường, nền nhà, trần,…

Màu phụ đạo chiếm 30% tổng thể bố cục ngôi nhà. Gam màu giúp hài hòa với tông màu chính, giúp làm tăng hoặc giảm sắc độ của màu chủ đạo. Thường sẽ dùng cho đồ nội thất.

Màu nhấn mạnh chiếm 10% giúp nhấn nhá thêm cho không gian ngôi nhà. Gam màu giúp tạo chiều sâu, thường dùng sắc độ màu nổi hoặc màu nóng tạo cảm giác sống động và cuốn hút.

Cách phối màu 60 – 30 – 10 khá táo bạo, độ tương phản cao sẽ tạo được không gian sống động, tươi vui. Dưới đây là 3 cách sử dụng kết hợp các tông màu trong thiết kế nội thất

Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất hiện đại

Trong các mẫu thiết kế nội thất cao cấp, việc kết hợp màu sắc đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian sống thẩm mỹ và tươi mới. Sự cân nhắc và sáng tạo trong việc lựa chọn màu sắc cho từng chi tiết nội thất sẽ tạo ra sự hài hòa và mạch lạc trong tổng thể. Bạn có thể kết hợp các gam màu tương phản để làm nổi bật hoặc chọn màu sắc tương đồng để tạo sự nhất quán. Quan trọng nhất là phải tạo ra một không gian thể hiện phong cách và cá tính của bạn, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái và sự hài lòng khi trải nghiệm không gian.

Sử dụng màu đơn sắc

Sử dụng màu đơn sắc trong thiết kế nội thất bằng cách phối 3 màu đơn giản nhất, pha trộn màu đậm hoặc nhạt để nhấn nhá thêm cho căn phòng. Tùy vào phong cách của gia chủ để chọn những tông màu đơn sắc thích hợp, thể hiện được nét cá tính trẻ trung, mạnh mẽ

Sử dụng gam màu đơn sắc cũng giúp mở rộng không gian, tạo hiệu ứng cho thị giác với các tông màu trung tính. Màu đơn sắc giúp tạo điểm nhấn rõ nét tách biệt cho từng vật thể trong không gian nếu kết hợp hài hòa các sắc độ màu với nhau.

« của 5 »

Sử dụng bảng màu tương đồng

Các tông màu trong thiết kế nội thất đứng cạnh nhau trong vòng tròn màu sắc là những màu tương đồng. Sự kết hợp các màu tương đồng nóng hoặc lạnh này mang lại điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. Cách phối màu tương đồng giúp mang lại sự hài hòa, tạo cảm giác thoải mái mà không bị rối mắt do kết hợp nhiều màu khác nhau. 

Đây là một trong những lựa chọn cho những người yêu thích một tông màu cụ thể, chỉ cần kết hợp các màu tương đồng giúp nhấn nhá cho ngôi nhà mà không lo mất đi sự đồng nhất về màu.

« của 5 »

Sử dụng màu tương phản

Khác với cách phối màu tương đồng, phối màu tương phản là sử dụng 2 gam màu đối lập nhau trong vòng tròn màu sắc. Chọn 1 tông màu chủ đạo trong vòng tròn đơn sắc, sau đó đối chiếu trực tiếp với tông màu chủ đạo sẽ là màu tương phản làm tông màu phụ đạo cho ngôi nhà. 

Lựa chọn màu tương phản trong thiết kế nội thất cần sự khéo léo trong kết hợp sắc thái nóng – lạnh, sáng – tối. Lựa chọn các tông màu tương phản sao mỗi chủ thể đều có điểm nhấn trong không gian mà không quá bị bí và thô. Để dễ dàng hơn trong phối màu, bạn có thể lựa chọn các tông màu tương phản nhạt.

« của 5 »

Một số palette tông màu đẹp ấn tượng trong thiết kế nội thất 

Palette tông màu Beige – Kem – Nâu trong thiết kế nội thất:

« của 10 »

Palette tông màu trung tính hiện đại trẻ trung:

« của 8 »

Palette tông màu Đỏ Burgundy – Vàng Gold Luxury trong thiết kế nội thất:

« của 9 »

Palette tông màu Vàng Mustard kiêu sa trong thiết kế nội thất:

« của 10 »

Tông màu vương giả Đỏ – Xanh Rêu trong thiết kế nội thất:

« của 10 »

Nội thất dùng các tông màu nhẹ nhàng êm ả:

« của 9 »

Nội thất dùng các tông màu tinh khôi dịu nhẹ:

« của 10 »

Nội thất dùng các tông màu ấm nóng ấn tượng:

« của 8 »

Nội thất nổi bật trẻ trung hòa sắc nóng lạnh: 

« của 9 »

Phối chuẩn các tông màu trong thiết kế nội thất chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên chỉ cần bạn nắm rõ những nguyên tắc trên thì việc trang trí cho ngôi nhà theo phong cách yêu thích không còn quá khó. Mỗi màu sắc sẽ giúp thể hiện những cảm xúc, năng lượng khác nhau. Mỗi sự kết hợp đều chứa đựng nhiều ý nghĩa độc nhất vô nhị. Để nhận tư vấn cách thiết kế, chọn màu cho không gian sống của mình, bạn hãy liên hệ cho Công Ty Thiết Kế Nhà 365 ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Thiết Kế Nhà 365

  • Địa chỉ office: 294 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Email: thietkenha365@gmail.com
  • Số điện thoại: 0906840567 – Mr. Thắng
  • Website: https://thietkenha365.vn/

Hoàng Đức Thắng

Hoàng Đức Thắng là kiến trúc sư đồng thời là CEO của Công ty Thiết Kế Nhà 365, tôi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và nội thất để mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp bạn đọc có thể xây dựng được những ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn hoàn hảo về mọi mặt.
Hoàng Đức Thắng – CEO của Công ty TNHH Thiết Kế Nhà 365

HẸN GẶP SAU 1H

Trực tiếp với chuyên gia

Gọi: 0906.840.567

(Mr. Thắng)

Bài viết liên quan

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trao đổi trực tiếp với KTS 10 năm kinh nghiệm.

Nhận thiết kế và thi công nhà ở khu vực miền Nam





    Gợi ý viết yêu cầu: bạn cần sửa nhà hay xây mới, diện tích bao nhiêu, ngân sách dự kiến,...

    ĐỂ THÔNG TIN NHẬN TƯ VẤN NGAY





      Gợi ý viết yêu cầu: bạn cần sửa nhà hay xây mới, diện tích bao nhiêu, ngân sách dự kiến,...