Search
Close this search box.

45+ Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đẹp mê ly, tối ưu chi phí 

Nhà mái Nhật 1 tầng đã và đang được nhiều gia chủ lựa chọn bởi mẫu nhà phố đẹp này có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ nhà mái Nhật là kiểu ngôi nhà như thế nào? Mẫu nhà này có những ưu nhược điểm gì? Do đó, trong bài viết hôm nay Thiết Kế Nhà 365 sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ giúp bạn đọc giải đáp tất cả những thắc mắc này.

Mục lục hiện

Nhà mái Nhật 1 tầng là gì?

Nhà mái Nhật 1 tầng là những ngôi nhà có kết cấu 1 tầng với phần mái được làm theo hệ mái Nhật. Đây là một loại mái có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản có độ dốc nhẹ, các cạnh mái mở rộng ra các hướng. Đôi lúc, người ta sẽ tạo ra kiểu mái với nhiều lớp chồng lên nhau để tạo nên vẻ đẹp mới lạ cho công trình.

Mái Nhật có độ dốc nhẹ, còn có tên gọi khác là mái lùn. Nó phù hợp với khí hậu ôn đới lạnh ở Nhật Bản, ít mưa. Nhưng khi được xây dựng ở Việt Nam thì độ cao được thay đổi một chút cho phù hợp với thời tiết nhiệt đới, mưa nhiều nhưng nhìn chung thì độ dốc thoải hơn hệ nhà mái Thái.

nhà mái nhật 1 tầng
Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng với phần mái có độ dốc thoải

Ưu và nhược điểm của nhà mái Nhật 1 tầng 

Ưu điểm

Nhà mái Nhật 1 tầng trở thành xu hướng trong những năm gần đây bởi những nó mang những ưu điểm vượt trội như sau:

Phù hợp mọi kiểu kiến trúc và đa dạng diện tích xây dựng

Khác với kiểu mái marsand và mái nghiêng chỉ hợp với những ngôi nhà có kiến trúc cao tầng hoành tráng, mái Nhật phù hợp với mọi kiểu kiến trúc nhà ở từ nhà cấp 4 có đến nhà cao tầng và đáp ứng được mọi loại diện tích xây dựng lớn nhỏ khác nhau. Do đó, những nhà mái Nhật thường mang đến cảm giác thân quen gần gũi, nó được ưa chuộng ở cả nông thôn và cả thành thị.

nhà mái nhật 1 tầng
Mái Nhật phù hợp với mọi kiểu kiến trúc công trình nhà ở

Có tính thẩm mỹ cao

Do cùng thuộc nền văn hóa Á Đông cho nên mái Nhật vừa mang vẻ đẹp mới mẻ nhưng vẫn có sự thân thuộc đối với cuộc sống của người Việt. Mái Nhật mang đặc trưng mái ngói của phương Đông nhưng hình khối lại có hình khối của phương Tây nên tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch vô cùng bắt mắt. Vẻ đẹp giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông Tây này tạo nên một ngôi nhà có thẩm mỹ cao.

Phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới của Việt Nam

Khi xây dựng mái Nhật ở Việt Nam, độ dốc đã được tăng lên chút ít để đảm bảo khả năng thoát nước, chống ứ đọng, thấm ngược trong những ngày mưa bão. Vào mùa hè thì hệ mái Nhật có khả năng chống nóng tuyệt vời. Đây cũng là lý do mà nhà mái Nhật 1 tầng rất được ưa chuộng hiện nay.

Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc

Đối với mái Nhật thì bạn có thể lựa chọn được đa dạng phong cách thiết kế nhà ở khác nhau tùy theo ý thích. Bạn có thể chọn phong cách hiện đại, tối giản, tân cổ điển hay ngay cả phong cách cổ điển cho ngôi nhà của mình.

Có đa dạng về vật liệu sử dụng để lựa chọn

Hiện nay, nhà mái Nhật có thể sử dụng ngói thông thường, ngói sóng, ngói vảy hoặc cũng có thể làm mái bằng bê tông. Tùy vào nhu cầu, sở thích của từng gia đình mà có thể lựa chọn loại vật liệu làm mái cho phù hợp.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm như trên thì nhà mái Nhật cũng có một số nhược điểm như sau:

Không phù hợp với một số kiểu kiến trúc đặc trưng

Mặc dù bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách kiến trúc dành cho nhà mái Nhật nhưng nó cũng không phù hợp với những thiết kế quá cầu kỳ, phức tạp. Chẳng hạn như các loại biệt thự Pháp, dinh thự biệt thự cổ điển,.. sẽ không phù hợp với hệ mái này. 

Chi phí cao hơn nhà mái bằng, mái tôn

Nhà mái Nhật có phần mái lớn với các hình khối đa dạng nên tốn nhiều thời gian và chi phí xây dựng hơn so với nhà mái bằng và các loại nhà mái tôn thông thường.

Khó thêm tầng 

Nếu như bạn muốn thêm tầng cho nhà mái Nhật 1 tầng thì bạn phải dỡ bỏ mới có thể cải tạo kiến trúc. Do đó, nếu bạn có ý định xây thêm tầng trong tương lai thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mẫu thiết kế nhà đẹp ở này.

nhà mái nhật 1 tầng
Khó xây dựng thêm tầng khi đã làm nhà mái Nhật 1 tầng

Đặc điểm ấn tượng của mẫu nhà mái Nhật 1 tầng

Nhiều người thường bị nhầm lẫn nhà mái Nhật với kiểu nhà mái Thái. Tuy nhiên, điểm nhấn của nhà mái Nhật là độ dốc của mái chỉ bằng 40% độ dốc của mái Thái. Do đó, nhà mái Nhật 1 tầng mang vẻ đẹp tinh tế và gần gũi. Hiện nay có 2 kiểu nhà mái Nhật để lựa chọn:

  • Nhà mái Nhật 1 tầng ngói dốc: Đây là mẫu nhà có phần mái được làm từ các lớp ngói lượn sóng xếp chồng lên nhau. Nhìn tương đối giống với nhà mái Thái nhưng độ dốc thấp hơn nhiều. 
  • Mái Nhật 1 tầng với ngói bằng bê tông: Thường thì mẫu nhà này sẽ có phần mái rộng và dài để bảo vệ kiến trúc ngôi nhà tốt nhất.

Tóm lại, nhà mái Nhật 1 tầng sẽ mang đến vẻ đẹp bình yên, dễ chịu. Đặc biệt mẫu nhà này thường được kết hợp với sân vườn xanh mát, thoáng đãng mang đến một không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

nhà mái nhật 1 tầng
Nhà mái Nhật gây ấn tượng với vẻ đẹp bình dị, gần gũi với thiên nhiên

Tổng hợp mẫu nhà mái Nhật thiết kế 1 tầng đẹp mê ly

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đơn giản

Được thiết kế theo phong cách đơn giản nên mẫu nhà này được nhiều người vô cùng yêu thích. Tông màu chính của ngôi nhà là màu sơn trắng. Phần cửa được làm bằng vật liệu kính hoặc vật liệu gỗ tùy thích. Điểm nhấn của ngôi nhà là phần mái Nhật, bạn có thể chọn màu sắc xanh dương hoặc nâu đất cho phần mái này.

nhà mái nhật 1 tầng
Hệ thống cửa kính lớn kết hợp rèm cửa để gia chủ tùy chỉnh ánh sáng một cách chủ động

nhà mái nhật 1 tầng
Nhà mái Nhật 1 tầng với hệ cửa được làm bằng gỗ chắc chắn, đảm bảo độ an toàn cao

Mẫu kiến trúc mái Nhật 1 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại được các gia đình trẻ yêu thích lựa chọn. Bạn có thể xây dựng ngôi nhà theo hình chữ L với một khoảng sân rộng hoặc xây dựng nhà theo hình vuông trong một khu vườn lớn. Tông màu chính trong mẫu thiết kế nhà ở này là màu xám kết hợp với màu trắng và điểm nhấn là phần đá ốp tường với hoa văn đậm màu làm toát lên vẻ đẹp hiện đại. Xung quanh công trình không thể thiếu các bồn cây xanh tươi, mát mẻ.

nhà mái nhật 1 tầng
Ngôi nhà mái Nhật 1 tầng hình chữ L

nhà mái nhật 1 tầng
Ngôi nhà mái Nhật 1 tầng trong một khu vườn rộng

Mẫu nhà 1 tầng có mái Nhật phong cách tân cổ điển

Nếu bạn có nhiều chi phí đầu tư cho công trình thì đừng bỏ qua mẫu nhà mái Nhật với phong cách tân cổ điển này nhé. Điểm ấn tượng của ngôi nhà là các họa tiết trang trí tỉ mỉ ở chân mái, dưới mái hay các hệ lan can trước cửa, đèn chùm kết hợp với ánh sáng vàng, cửa sổ kính. Tất cả đã tạo nên một công trình nhà ở với vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà vẫn ấm áp, gần gũi đến lạ thường.

nhà mái nhật 1 tầng
Mẫu nhà 1 tầng mái Nhật được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng

nhà mái nhật 1 tầng
Hệ thống ánh sáng vàng mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp

Mẫu nhà 1 tầng đẹp mái Nhật sang trọng

Đây là mẫu nhà 1 tầng hiện đại mái Nhật khá tốn kém bởi phần mái được thiết kế kiểu xếp chồng tầng tầng, lớp lớp như cung điện. Ngoài ánh sáng tự nhiên được lấy qua ô cửa kính thì đèn điện cũng được bố trí từ trong ra ngoài. Tất cả mang đến một cảm giác sang trọng nhưng lại vô cùng tinh tế và cuốn hút.

nhà mái nhật 1 tầng
Phần mái ngói được làm tầng tầng lớp lớp

nhà mái nhật 1 tầng
Ánh sáng từ ngoài vào trong mang đến vẻ đẹp lung linh cho ngôi nhà

Mẫu nhà 1 tầng mái Nhật với thiết kế ấn tượng

Là một mẫu thiết kế độc đáo từ kiến trúc cho đến phần ngoại cảnh. Phần ngói được thiết kế với nhiều tầng lớn nhỏ khác nhau. Bạn có thể kết hợp với phong cách tân cổ điển hoặc phong cách tối giản để tạo nên vẻ ấn tượng cho ngôi nhà. Trước nhà là một khoảng sân rộng với bồn cây xanh hoặc bố trí thêm các hòn non bộ.

nhà mái nhật 1 tầng
Ngôi nhà mái Nhật 1 tầng với phong cách tân cổ điển vô cùng ấn tượng

nhà mái nhật 1 tầng
Một mẫu thiết kế tạo ấn tượng với cảm giác gần gũi theo phong cách tối giản

Mẫu nhà 1 tầng mái Nhật có 3 phòng ngủ

Nếu gia đình bạn có 4-5 thành viên thì có thể sống thoải mái trong một mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 mái Nhật có 3 phòng ngủ. Ngôi nhà có nhiều cửa sổ lớn được bố trí xung quanh để giúp các khu vực phòng ngủ nhận được ánh sáng đầy đủ và lưu thông không khí được tốt nhất.

nhà mái nhật 1 tầng
Ngôi nhà có nhiều cửa sổ lớn bao quanh

Mẫu nhà 1 tầng thiết kế mái Nhật 4 phòng ngủ rộng rãi

Nhà mái Nhật 1 tầng có 4 phòng ngủ sẽ phù hợp với những gia đình có 3 thế hệ cùng nhau sinh sống. Nó sẽ đảm bảo được không gian sinh hoạt chung và cả không gian riêng tư cho các thành viên. Về phần ngoại thất thì tùy theo chi phí của mình để bạn có thể lựa chọn phong cách kiến trúc cho phù hợp.

nhà mái nhật 1 tầng
Mẫu nhà 1 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ được xây dựng trên diện tích rộng

nhà mái nhật 1 tầng
Phong cách thiết kế cách tân hiện đại

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng có sân vườn thoáng đãng

Sân vườn là một phần không thể thiếu đối với nhà mái Nhật. Khu vực sân vườn sẽ là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn, vui chơi. Đây là một mẫu thiết kế đang được nhiều người hướng tới để tạo cảm giác bình yên mỗi khi về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

nhà mái nhật 1 tầng
Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng với sân vườn thoáng đãng

nhà mái nhật 1 tầng
Mẫu thiết kế nhà với 2 tông màu xám và trắng hiện đại

Mẫu nhà mái kiểu Nhật 1 tầng có gara hiện đại

Nếu gia đình bạn có phương tiện ô tô thì nên chọn mẫu nhà mái Nhật 1 tầng với gara hiện đại. Phần gara được bố trí trên sân vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển. Xung quanh ngôi nhà được trồng nhiều cây xanh tươi mát.

nhà mái nhật 1 tầng
Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng có gara trên sân

nhà mái nhật 1 tầng
Xung quanh nhà được trồng nhiều cây xanh mát

Tham khảo mẫu thiết kế nhà mái nhật đẹp khác:

Kinh nghiệm khi thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng

Thiết kế nhà không quá cầu kỳ

Nhà mái Nhật 1 tầng với thiết kế không quá cầu kỳ cho nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn một mẫu thiết kế quá sơ sài mà hãy chọn một ngôi nhà đơn giản nhưng vẫn đẹp tinh tế. 

nhà mái nhật 1 tầng
Không nên chọn thiết kế quá cầu kỳ

Lựa chọn vật liệu phù hợp

Việc lựa chọn vật liệu xây dựng và nội thất trang trí sẽ ảnh hưởng tới chi phí đầu tư. Tùy vào tình hình kinh tế của mình mà bạn có thể lựa chọn các vật liệu xây dựng cho phù hợp. Thường thì vật liệu kính sẽ được sử dụng để làm cửa chính, cửa sổ để giúp ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng hơn, gần gũi với thiên nhiên.

nhà mái nhật 1 tầng
Lựa chọn vật liệu phù hợp trong thiết kế

Phù hợp với tài chính

Bạn cần dự trù được chi phí xây dựng của công trình và khả năng tài chính của mình để cân đối khi xây dựng cho phù hợp. Chi phí xây dựng nhà ở thường được xác định qua các yếu tố sau:

  • Diện tích sàn nhà
  • Số phòng ở

Hãy xây dựng 1 ngôi nhà vừa đảm bảo đủ công năng sử dụng vừa phù hợp với tình hình tài chính của mình. Tránh xây dựng nhà quá lớn, không sử dụng đến và khiến chi phí tăng cao. Tránh xây nhà quá nhỏ khiến không gian sống trở nên bí bách, chật chội.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Nhà mái Nhật phù hợp với nhiều phong cách thiết kế kiến trúc nên bạn hãy lựa chọn phong cách nào cho phù hợp với sở thích của bạn thân. Việc xác định được phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại, cổ điển hay Nhật Bản sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian lên ý tưởng trong thiết kế nhà ở.

nhà mái nhật 1 tầng
Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Thiết Kế Nhà 365- Đơn vị thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng uy tín, chất lượng

Nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà mái Nhật 1 tầng chất lượng và tối ưu được chi phí thì hãy tìm một đơn vị chuyên thiết kế và thi công uy tín như Công ty Thiết Kế Nhà 365. Chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng cũng như đưa ra phương án xây dựng tốt nhất, giảm thiểu rủi ro, rút ngắn thời gian xây dựng. Lý do mà bạn nên tin tưởng và giao trọn công trình mơ ước của mình cho Thiết Kế Nhà 365:

  • Có thâm niên hoạt động 10 năm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở và đã xây dựng thành công nhiều công trình nhà mái Nhật 1 tầng.
  • Tư vấn miễn phí 100%
  • Có đầy đủ các loại giấy tờ và thủ tục pháp lý cần thiết.
  • Có hợp đồng cụ thể với các điều khoản rõ ràng, đầy đủ.
  • Giá cạnh tranh, không có chi phí phát sinh.
  • Công trình bàn giao giống đến 99% bản thiết kế.

Vừa rồi là những thông tin về nhà mái Nhật 1 tầng và những mẫu nhà mái Nhật đẹp mê ly, tiết kiệm chi phí để bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những thông tin này thì bạn sẽ tìm được ý tưởng tuyệt vời cho tổ ấm của mình. Liên hệ ngay đến Công ty Thiết Kế Nhà 365 để được tư vấn miễn phí về mẫu thiết kế mà bạn đang quan tâm nhé!

Công Ty TNHH Thiết Kế Nhà 365

  • Địa chỉ office: 294 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Email: [email protected]
  • Số điện thoại: 0906840567 – Mr. Thắng
  • Website: https://thietkenha365.vn/

Hoàng Đức Thắng

Hoàng Đức Thắng là kiến trúc sư đồng thời là CEO của Công ty Thiết Kế Nhà 365, tôi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và nội thất để mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp bạn đọc có thể xây dựng được những ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn hoàn hảo về mọi mặt.
Hoàng Đức Thắng – CEO của Công ty TNHH Thiết Kế Nhà 365

HẸN GẶP SAU 1H

Trực tiếp với chuyên gia

Gọi: 0906.840.567

(Mr. Thắng)

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trao đổi trực tiếp với KTS 10 năm kinh nghiệm.

Nhận thiết kế và thi công nhà ở khu vực miền Nam





    Gợi ý viết yêu cầu: bạn cần sửa nhà hay xây mới, diện tích bao nhiêu, ngân sách dự kiến,...

    ĐỂ THÔNG TIN NHẬN TƯ VẤN NGAY





      Gợi ý viết yêu cầu: bạn cần sửa nhà hay xây mới, diện tích bao nhiêu, ngân sách dự kiến,...