20+ Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m đẹp hiện đại, độc đáo

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m có những ưu và nhược điểm riêng nên trong quá trình thiết kế cần có sự tính toán, lên kế hoạch kỹ càng để phát huy tối đa những điểm mạnh và khắc phục các mặt hạn chế. Sau đây Công ty Thiết Kế Nhà 365 sẽ điểm qua một mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m vừa đẹp, vừa đầy đủ tiện nghi để bạn tham khảo.

Liên hệ ngay với Công Ty Thiết Kế Nhà 365 để nhận báo giá thi công nhà phố trọn gói và được tư vấn miễn phí từ Kiến Trúc Sư!

call

Tư vấn thiết kế nhà ngang 6m dài 20m

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m có ưu điểm là mặt tiền ở mức vừa phải, không quá chật hẹp như các mẫu nhà mặt tiền 3m, 4m hay 5m. Tổng diện tích ngôi nhà là 120m2, tạo nên không gian sinh hoạt rộng rãi, thoáng đãng. Với kiểu nhà này, chúng tôi gợi ý phương án thiết kế và cách bố trí mặt bằng công năng như sau:

Phương án thiết kế căn nhà ngang 6m dài 20m

Thiết kế nhà ngang 6m dài 20m thường có kết cấu từ 2 – 3 tầng. Phương án thiết kế phù hợp nhất cho loại hình nhà ở này là 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 3 WC và 1 sân phơi.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể dành một phần diện tích đất ở tầng trệt để bố trí sân vườn, cây cảnh. Nên ưu tiên phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Đặc biệt mỗi phòng phải có ít nhất là 1 – 2 cửa sổ để ngôi nhà trở nên sáng sủa hơn, đón nhận trọn vẹn ánh sáng tự nhiên.

Bố trí công năng thiết kế nhà 6x20m

Mẫu nhà phố có diện tích ngang 6m dài 2m có diện tích khá rộng rãi thoải mái nên gia chủ có thể thiết kế phòng khách cách biệt hoàn toàn với phòng bếp và phòng ăn thay vì thiết kế liên thông thường thấy ở các căn hộ chung cư chật hẹp. Phòng ngủ nên được đặt dọc theo chiều dài căn nhà để tận dụng diện tích một cách tốt nhất. Trước nhà có thể bố trí thêm khu để xe và sân vườn để tăng tính tiện nghi.

Tầng 2 sẽ được thiết kế làm không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi của cả gia đình. Tầng này thường gồm 1 phòng ngủ Master dành cho bố mẹ, 1 phòng ngủ nhỏ hơn cho bé. Mỗi phòng ngủ sẽ có 1 phòng vệ sinh khép kín riêng. Diện tích còn lại của tầng 2 được tận dụng làm sân phơi, bài trí cây cảnh, cung cấp thêm ánh sáng và gió trời cho ngôi nhà.

Bản vẽ thiết kế nhà ngang 6m dài 20m
Bản vẽ thiết kế nhà ngang 6m dài 20m

Các mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m đẹp ấn tượng nhất 2023

Sau đây là một số mẫu phối cảnh thiết kế nhà ngang 6m dài 20m điển hình để bạn tham khảo:

Mẫu thiết kế nhà 6m sâu 20m thu hút với màu cam và đen cẩm thạch chủ đạo. Bên trong bố trí đầy đủ các phòng nội thất từ 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ. Kết hợp với sân để xe phía trước giúp tăng diện tích sử dụng. Tầng tum được bố trí cây xanh tự nhiên thoáng đãng, tạo không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

thiết kế nhà ngang 6m dài 20m
Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m trệt 2 tầng 1 tum mái bằng thiết kế hiện đại

Mẫu nhà phố 6x20m mới với thiết kế sang trọng và hiện đại ứng dụng hệ thống cửa kính lớn. Ngôi nhà sẽ tràn ngập ánh sáng, có thể trồng thêm các cây phong thủy bên trong để tăng thêm vượng khí. Khoảng sân rộng có thể đậu xe hơi với nhiều cây xanh, tạo ra một môi trường sống tươi đẹp và tràn đầy sức sống. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình mong muốn một căn nhà đầy đủ tiện nghi và sang trọng.

thiết kế nhà ngang 6m dài 20m
Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m trệt 3 tầng sang trọng, tinh tế

Mẫu nhà mới có thiết kế độc đáo với mái lệch phá cách và hệ thống cửa kính sát đất, tạo nên kiến trúc cực sáng tạo. Nhà vẫn được bố trí nhiều cây xanh giúp tạo môi trường trong lành và sự thoải mái cho các thành viên gia đình.

thiết kế nhà ngang 6m dài 20m
Mẫu thiết kế  nhà ngang 6m dài 20m trệt mái lệch 2 tầng đơn giản, giá rẻ

Thiết kế ngôi nhà mái thái phong cách tân cổ điển dùng gam màu vàng nhạt và trắng chủ đạo tạo nên một không gian sáng và rực rỡ, sang trọng. Lan can sắt rèn, cửa kính khung sắt sơn tĩnh điện màu đen và rèm màu gạo tạo nên một vẻ đẹp truyền thống và quý phái. Bổ sung thêm sư tư đá bên bậc tam cấp trước nhà, tạo cảm giác sống động và tươi mới. Tất cả các chi tiết đều hoàn hảo kết hợp với nhau, tạo thành một thiết kế hoàn hảo với vẻ đẹp giao thoa giữa hiện đại và cổ kính.

thiết kế nhà ngang 6m dài 20m
Mẫu thiết kế nhà ngang 6m dài 20m 2 tầng mái thái thiết kế tân cổ điển

Mẫu nhà sang trọng hai tầng, với hầm chìm để xe đầy đủ tiện nghi cho cư dân. Thiết kế nhà với màu trắng chủ đạo tạo sự rực rỡ, tinh tế cho công trình. Khoảng không gian trống rộng rãi, tạo sân đậu xe hoặc trồng thêm cây xanh giúp tăng sức sống cho ngôi nhà

Mặt tiền nhà ngang 6m dài 20m 2 tầng mái dốc kiến trúc cổ điển
Mặt tiền nhà ngang 6m dài 20m 2 tầng mái dốc kiến trúc cổ điển

Phối cảnh nội thất nhà phố ngang 6m dài 20m tiện nghi sang trọng

Nội thất phòng khách nhà phố ngang 6m dài 20m được nhiều gia đình lựa chọn nhất chủ yếu là phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản. Ngoài ra, gia chủ có thể thêm một số điểm nhấn như đèn chùm, thảm trải sàn, trang trí tường và lựa chọn bàn ghế có kiểu dáng lạ mắt để tạo điểm nhấn.

Phòng khách nhà rộng 6m dài 20m thiết kế đơn giản nhưng tinh tế
Phòng khách nhà rộng 6m dài 20m thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

Khu vực nhà bếp được thiết kế sát kề với phòng khách, tận dụng tối đa diện tích. Bếp được trang bị đầy đủ tiện nghi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác sang trọng và thông thoáng.

Phòng bếp mẫu thiết kế nhà 6x20m chủ yếu sử dụng tone màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi
Phòng bếp mẫu thiết kế nhà 6x20m chủ yếu sử dụng tone màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi

Phòng ngủ rộng rãi với cửa sổ lớn, tạo cảm giác tươi sáng. Giữa phòng là một chiếc giường gỗ tự nhiên, tủ đầu giường nhỏ gọn và kê sát tường là bàn trang điểm đơn giản; không tham chi tiết tạo độ thoáng cho cả căn phòng. Thảm trải sàn có vàng nhạt ngọt ngào tăng cảm giác ấm cúng cho không gian.

Phòng ngủ nhà ngang 6m dài 20m có cửa sổ rộng mở mang đến không gian thoáng đãng
Phòng ngủ nhà ngang 6m dài 20m có cửa sổ rộng mở mang đến không gian thoáng đãng

Phòng ngủ em bé là một không gian rộng rãi, sáng sủa với màu xanh lơ làm chủ đạo. Nhiều gấu bông mềm mại, tròn trịa vừa làm rực rỡ không gian vừa là đồ chơi cho bé. Gian phòng còn có một bàn học trắng tiện lợi để bé tập trung học tập.

Phòng ngủ cho bé nhà 6x20m sử dụng những gam màu sáng mát mắt
Phòng ngủ cho bé nhà 6x20m sử dụng những gam màu sáng mát mắt

Phòng tắm được trang bị một buồng tắm đứng bằng kính rộng rãi. Nội thất cao cấp được bố trí hợp lý, gọn gàng và dễ quản lý. Thiết bị vệ sinh được lắp đặt khoa học giúp quá trình sử dụng thuận tiện hơn.

Phòng tắm nhà ngang 6m dài 20m thiết kế tỉ mỉ mang đến trải nghiệm như resort
Phòng tắm nhà ngang 6m dài 20m thiết kế tỉ mỉ mang đến trải nghiệm như resort

Giải pháp giúp ngôi nhà 6x20m rộng rãi hơn

Sử dụng sơn gam màu sáng hoặc tone pastel

Mặc dù nội thất nhiều màu sắc sẽ thu hút hơn nhưng cũng gây cảm giác rối mắt, chật hẹp. Cách tốt nhất là chọn màu trắng hoặc màu sáng sơn tường để không gian trông có vẻ rộng rãi và sáng sủa hơn. Bạn cũng có thể ưu tiên các tone màu pastel ngọt ngào để tâm lý thoải mái, thư giãn hơn. Bên cạnh đó, màu tường và sàn tương phản với các món đồ dùng (bàn ghế, kệ, tranh, đèn, đồ trang trí,…) cũng có tác dụng tương tự.

Chú trọng hệ thống lấy sáng

Ánh sáng trong nhà cũng quan trọng không kém việc phối hợp màu sắc. Không gian tràn ngập ánh sáng bao giờ cũng dễ làm người xem cảm giác rằng nó rộng lớn hơn. Nếu có điều kiện lấy sáng tự nhiên, thiết kế nhà 6x20m sẽ thông thoáng hơn gấp nhiều lần.

Ánh sáng trong thiết kế nhà 6x20m cũng quan trọng không kém việc phối hợp màu sắc
Ánh sáng trong thiết kế nhà 6x20m cũng quan trọng không kém việc phối hợp màu sắc

Hạn chế sử dụng vách ngăn trong nhà 6x20m

Các khu vực chức năng không ngăn cách với nhau bằng những vách tường hay vách ngăn đang là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Phương án này giúp tiết kế chi phí, đồng thời tăng diện tích sử dụng. Chưa kể còn tạo cảm giác liền mạch, các không gian kết nối chặt chẽ với nhau hơn.

Chi phí thiết kế và xây nhà ngang 6x20m

Chi phí thiết kế và thi công mẫu nhà 6x20m dao động tùy theo nhà thầu cũng như việc tính theo m2 hay tính theo vật tư. Tại Công Ty Thiết Kế Nhà 365:

  • Chi phí thiết kế cơ bản không kèm bản vẽ nội thất: 110.000 vnđ – 180.000 vnđ/m2
  • Gói thiết kế cao cấp bao gồm bản vẽ 3D nội thất: 210.000 vnđ – 280.000 vnđ/m2
  • Đơn giá xây dựng nhà phố diện tích 6x20m trọn gói dao động từ 5.500.000 VNĐ/m2 – 6.200.000 VNĐ/m2
  • Đơn giá thi công phần thô nhà 6x20m và nhân công hoàn thiện chỉ từ 3.650.000 VNĐ/m2
  • Đơn giá xây nhà 6x20m phần hoàn thiện theo vật tư chia làm 3 gói: Trung bình (2.000.000 VNĐ/m2); Khá: 2.200.000 VNĐ/m2; Cao cấp: 2.700.000 VNĐ/m2.

Đặc biệt, khi lựa chọn Công Ty Thiết Kế Nhà 365 xây dựng trọn gói, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá 50% phí thiết kế. Đơn vị cũng hỗ trợ khách hàng xin phép xây dựng và hoàn thành hồ sơ cần thiết khác.

Nhà ở là công trình có giá trị cao cũng như ý nghĩa lớn với gia chủ. Việc so sánh giá cả, dịch vụ thi công thiết kế nhà ngang 6m dài 20m là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mong rằng gia chủ hãy chú trọng hơn cả về chất lượng xây dựng để đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng, an toàn của công trình. Chi tiết hơn về dịch vụ thiết kế và xây dựng nhà 6x20m, gia chủ hãy liên hệ Công Ty Thiết Kế Nhà 365 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Thiết Kế Nhà 365

  • Địa chỉ office: 294 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Email: info@thietkenha365.vn
  • Số điện thoại: 0906840567 – Mr. Thắng
  • Website: https://thietkenha365.vn/

Hoàng Đức Thắng

Hoàng Đức Thắng là kiến trúc sư đồng thời là CEO của Công ty Thiết Kế Nhà 365, tôi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và nội thất để mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp bạn đọc có thể xây dựng được những ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn hoàn hảo về mọi mặt.
Hoàng Đức Thắng – CEO của Công ty TNHH Thiết Kế Nhà 365

HẸN GẶP SAU 1H

Trực tiếp với chuyên gia

Gọi: 0906.840.567

(Mr. Thắng)

Bài viết liên quan

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trao đổi trực tiếp với KTS 10 năm kinh nghiệm.

Nhận thiết kế và thi công nhà ở khu vực miền Nam





    Gợi ý viết yêu cầu: bạn cần sửa nhà hay xây mới, diện tích bao nhiêu, ngân sách dự kiến,...

    NHẬN TƯ VẤN NGAY

    icon động hungole Ưu đãi cuối năm: giá thiết kế ngoại thất chỉ từ 80k/m2

    icon động hungole Miễn phí xin phép xây dựng và hoàn công 





      Gợi ý viết yêu cầu: bạn cần sửa nhà hay xây mới, diện tích bao nhiêu, ngân sách dự kiến,...